January 25, 2023

สายกีฬาทั้งหลายคงพอทราบกันแล้วว่าเร็วๆนี้ที่อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช กำลังจะมีอีเวนต์วิ่งยิ่งใหญ่แห่งปีเกิดขึ้นที่รับรองว่าสนุกสุดมันส์อย่างแน่นอน นั่นคือ Khanom Sport Fest 2023 ช่วงระหว่างวันที่ 11-12 มีนาคม 2566 ซึ่งหากใครกำลังลังเลว่าจะไปดีหรือไม่ ขอบอกเลยว่าพลาดไม่ได้ ! เพราะนอกจากงานวิ่งแล้ว ขนอม ยังเป็นจุดหมายปลายทางสุดฮิตของภาคใต้ที่มีครบทุกรสชาติรอให้นักวิ่งสายเที่ยวได้ไปเช็คอินกันแบบชิลๆ หลังวิ่งเข้าเส้นชัยจะมีอะไรบ้าง Stage Find The Real รวบรวมให้พร้อมแล้ว ตามไปเที่ยวกันได้เลย!

1. ล่องเรือดูโลมาสีชมพู ทะเลขนอม

หากใครชื่นชอบน้องโลมาบอกเลยว่าทริปนี้จะต้องกรี๊ดหนักมาก เพราะที่ขนอมมีการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ให้บริการโดยชาวบ้านท้องถิ่น พาล่องเรือชมปลาโลมาสีชมพูในทะเลอ่าวไทย พร้อมกับชมวิถีชีวิตชาวประมงพื้นบ้าน ลัดเลาะดูวิวทิวทัศน์อันสวยงามของชายหาดและเกาะแก่งต่างๆของทะเลขนอม โซนบ้านแหลมประทับ บ้านเขาออก และอ่าวแขวงเภา โดยเคล็ดลับการดูปลาโลมาก็คือ ต้องไปตั้งแต่เช้า 7.00-10.30 น. เป็นช่วงเวลาที่มีโอกาสเจอน้องโลมาสีชมพูมากที่สุด แถมอากาศยังไม่ร้อนจนเกินไปอีกด้วย สำหรับใครที่สนใจ สามารถติดต่อจองเรือชมปลาโลมาล่วงหน้ากันได้ที่เพจ ‘กลุ่มเขาออกการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์-ท่าเรือชมปลาโลมาบ้านเขาออก’ หรือโทร. 086-944-6851

2. เที่ยวสะพานไม้อ่าวเตล็ด

หากร่างกายของคุณต้องการรับชมชมวิวทะเลสีครามแบบพาโนรามา บอกเลยว่าจะต้องหยิบมือถือขึ้นมาปักหมุดแล้วพุ่งตัวไปที่นี่เลย! ‘สะพานไม้อ่าวเตล็ด’ อ่าวซึ่งตั้งอยู่เหนือสุดของ อ.ขนอม โดยทันทีที่คุณเดินเล่นทอดอารมณ์อยู่บนสะพานไม้ที่ทอดยาวไปยังทะเลเบื้องหน้า วินาทีนั้นเป็นอะไรที่ฟินสุดๆ ยิ่งไปกับหวานใจยิ่งโรแมนติก ขอแนะนำให้ไปช่วงเย็นแดดร่ม ลมพัดชิลๆ มันดีมากๆเลยล่ะ สะพานไม้อ่าวเตล็ดแห่งนี้ยังเป็นจุดขึ้นเรือท่องเที่ยวสำหรับผู้ที่ต้องการล่องเรือชมปลาโลมา ชมวิวเขาพับผ้า เขาหลักซอ เขาหัวช้าง จุดท่องเที่ยวสำคัญของ อ.ขนอมอีกด้วย ถ้าใครตื่นไม่ทันตอนเช้าลองติดต่อเป็นช่วงเย็นก็มีโอกาสเจอปลาโลมาเช่นกัน แต่จำนวนที่เจออาจไม่มากเท่าตอนเช้าเท่านั้นเอง

3. อุโมงค์ต้นยาง ทางเข้าถ้ำเขาวังทอง

เพราะขนอมไม่ได้มีดีแค่ทะเลเท่านั้น แต่แลนด์มาร์ควิวธรรมชาติสีเขียวแบบ Unseen ก็มีเช่นกัน ถ้าใครมีเวลาว่างสักชั่วโมงสองชั่วโมง ขอแนะนำให้ลองขับรถเล่นไปถ่ายรูปกันที่นี่เลย ‘อุโมงต้นยางขนอม’ ตั้งอยู่บนถนนทางเข้าถ้ำเขาวังทอง โดยสองข้างทางจะเป็นสวนยางสูงใหญ่ที่โค้งเข้าหากันเป็นอุโมงค์ยาว มีความแปลกตา ร่มรื่น ถ่ายรูปกันเพลินๆไปเลย แต่อย่าลืมมองซ้ายมองขวาระวังรถของชาวบ้านที่แล่นผ่านไปมากันด้วยนะคะ

4. ถนนเลียบทะเล ขนอม-สิชล

นี่คือถนนที่ได้ชื่อว่าเป็นถนนเลียบชายหาดที่สวยที่สุดในฝั่งอ่าวไทย และติดอันดับหนึ่งในถนนที่สวยที่สุดของประเทศ จึงควรค่าแก่การมาเยือนชนิดที่ถ้าไม่มาถือว่ามาไม่ถึงขนอม! และไม่ว่าคุณจะมาวิ่งจ๊อกกิ้ง, ปั่นจักรยานหรือขับรถเล่น ถ่ายรูปอัพโซเชียลก็คือดีงามมากๆ โดยจุดเริ่มต้นของถนนเส้นนี้อยู่ที่อ่าวพลายดำยาวไปจนถึงอ่าวท้องหยีมีจุดแวะพักชมวิวมากมาย และยังเป็นเส้นที่ผ่านอุทยานแห่งชาติหาดขนอม-หมู่เกาะทะเลใต้อีกด้วยรวมระยะทาง 8 กิโลเมตรเลยทีเดียว และด้วยความที่เป็นถนนที่ยังความธรรมชาติอยู่มาก หากใครโชคดีก็อาจจะได้พบกับกวางป่าหรือกวางม้าอีกด้วย สายเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติพลาดไม่ได้เลยล่ะ

5. สปาปลา สวนตาสรรค์

บอกเลยว่าใครที่เดินทางมาเหนื่อยๆ อยากให้ธรรมชาติปลอบประโลมต้องมาที่นี่เลย สปาปลา ณ สวนตาสรรค์ ตั้งอยู่ตำบลควนทอง อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช แหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจโอบล้อมด้วยต้นไม้แสนร่มรื่น โดยไฮไลต์ของที่นี่คือการทำสปาปลาตอดให้ผู้มาเยือนได้นั่งเอาเท้าแช่น้ำเย็นสบาย จากนั้นน้องปลานับสิบนับร้อยจะเข้ามาตอดเบาๆ พอให้จั๊กจี้มีทั้งปลาซิวใบไผ่ ปลาหางแดง ปลาลายเสือ และปลาพื้นเมืองอีกหลายชนิด เป็นการทำความสะอาดเท้าแบบธรรมชาติสุดๆ ช่วยให้เซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วหลุดลอกออกไปดีงามมากๆ ลองนั่งเล่นๆสัก 15 นาที รับรองว่าเพลิน! มีติดใจกันบ้างแน่นอน

STAGE Find The Real U - Fitness
95 Yothinpattana 11 Yaak 7 Khlong Chan, Bang Kapi District, Bangkok, 10240

Tel : 02-003-5445

Copyright © 2022 All Rights Reserved​ stage find the real u